โปรAIS

สารบัญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งยังเน็ตอีกทั้งโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มแรกขึ้นบัญชีจัดตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ช่วงวันที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อต.ค. พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ดำเนินการโครงการบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดค้าหุ้นแห่งเมืองไทย ตอนวันที่ 13 พ.ย. พ.ศ. 2534 รวมทั้งเปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด หลังจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ ยกตัวอย่างเช่น เคยชินการปฏิบัติ ดาต้าคอม (เวลานี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการกระทำ เพจจิ้ง ฯลฯ

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2537 รวมทั้งได้เพิ่มเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามวิธีการชำระเงินเป็น 2 ประเภทเป็น ชำระค่าใช้จ่ายสำหรับบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” รวมทั้ง จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และจากนั้นก็ DL256QAM/UL64QAM และก็นำโครงข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์โครงสร้างรองรับแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและจากนั้นก็สำหรับหน่วยงานผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (เวลานี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมถึงได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าทายรวมถึงจังหวะความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ รวมทั้งการเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำต้องขับเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ มีผลประกอบการที่หนักแน่น และก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวาย

กลุ่มเด็กจบใหม่ที่มีเป็นจำนวนมากกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่เพิ่มมากขึ้นในหน่วยงานด้วยเหตุนี้อุปสรรคที่มีความสำคัญของการขับเลื่อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำอย่างไรที่จะลดความไม่เหมือนและให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้รวมทั้งแลเห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวและนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความมั่นคงและยั่งยืน”กระบวนการบริหารเตรียมพร้อม
• แนวทางรวมถึงกรรมวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่คิดทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อจัดแจงรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นหัวหน้า และก็ฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขภาวการณ์อนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงชีวิตที่ดีของบุคลากร
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับเปลี่ยนโครงสร้างแล้วหลังจากนั้นก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานสนับสนุนที่ย้ำงานด้านทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่หูทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้เสมือนดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นจะต้องรู้เรื่องธุรกิจรวมทั้งกรรมวิธีดำ เนินงานของเอไอเอสอีกทั้งในระยะสั้นรวมทั้งระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่ขาทางธุรกิจแล้วก็เริ่มช่วยกันพัฒนาคนในของเอไอเอส พร้อมทั้งการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่หูทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำกรรมวิธีที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแผนการงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแน่ชัดล้ำยุคแล้วก็สนับสนุนวิธีการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และก็ครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความสามารถได้สามารถปฏิบัติงาน ในตำ แหน่งที่เหมาะสมแล้วก็กำเนิดคุณค่าสูงสุดตามโครงสร้างที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจหลักของความสำ เร็จขององค์กรทั้งในประเด็นการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรเป็นสิ่งที่ต้องการจำต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมด้วยการเจริญเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความเข้าใจแนวทางของธุรกิจ และก็ร่วมวางอุบาย สำหรับการจัดแจงความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมถึงให้คำ เสนอแนะ ด้านงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมือโปรให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรสำหรับในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นความสามารถของบุคลากรข้างในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมทั้งยกระดับองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพแล้วก็นำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลของการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงรวมทั้งแนวทางการของการประเมินผลทำงานของบุคลากรในการขับผลประกอบการของหน่วยงาน รวมถึงการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมาย

เว้นเสียแต่แผนการที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเคลื่อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา โดยเหตุนี้สายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลากหลายแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อจัดเตรียมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลในสิ้นปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น เช่นBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมวิธีการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนมากมายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่นานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วแล้วยังมีความหลากหลายในเรื่องเพศความนิยมชมชอบ ภาษาเชื้อชาติและก็ค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันแล้วก็จุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของแนวทางกฎดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานและก็กฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ รวมทั้งได้มีการทวนแนวทางอีกครั้งในปีให้หลัง โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งยูเอ็น
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคในแนวทางการเลือกพนักงานการกำ ทีดค่าแรงงานแล้วก็ผลประโยชน์การประเมินผลการปฏิบัติงานและก็การพัฒนาบุคลากร ฯลฯ การเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วก็เน้นการจ้างแรงงานท้องถิ่นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติการไปในภูมิภาคต่างๆแล้วก็การให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุคาดหมายค์ขอโอนย้ายกลับไปปฏิบัติการในเทือกเขาไม่ลำ เนาของตัวเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็พัฒนาภูมิลำเนาของตนเองได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีพนักงานโอนย้ายจำนวน30 ราย

วัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเพราะว่าความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นเลิศไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงแต่ชั่วโคตรข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและบริหารวัฒนธรรมหน่วยงาน คือ “Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนจุนเจือคนเก่งและจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์และของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและก็สร้างการเคลื่อนที่อยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่แน่ชัดแล้วก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของบุคลากรรวมถึงธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและก็การปฏิบัติที่มุ่งหมายอย่างถูกจุดและคล้ายคลึงต่อวิธีทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมทั้งช่วยให้การวางแผนทุกส่วนภายในหน่วยงานไปในหนทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความกระจ่างและจากนั้นก็การ ซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากค่านิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านกรรมวิธีเชิงรุกต่างๆได้แก่ การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับการการอบรมเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยกระบวนการทำ Workshopรวมทั้งสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายปลายทางเพื่อสื่อความหมายแล้วก็ความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมทั้งเน้น ว่าแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนเองได้อย่างมาก สอดคล้องกับการทำ งานร่วมกับบุคคลอื่นทั้งในและก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้และมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวเนื่องและก็ความสบายภายในหน่วยงานสุดท้าย จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานไปถึงเป้าหมายดังที่ปรารถนาไว้ได้ แล้วก็การพัฒนาและปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการเรียนรู้ในต้นแบบต่างๆ

 

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โปรaisรายเดือน

เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น